Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » 9 thói quen làm cho mọi người lên cân

9 thói quen làm cho mọi người lên cân

Thông tin chi tiết

Nhiều việc làm trong cuộc sống hàng ngày của bạn nhiều khi cho là vô hại nhưng thực tế nó lại đang làm bạn tăng cân hoặc cản trở chế độ giảm cân của bạn. Bên dưới là những thói quen cần hạn chế.Một trong những cách giảm cân

thit-heo-jpg-1358129475_500x0

1. Mang tất cả đồ ăn lên cùng lúc
Nếu đi ăn, bạn nên chọn kiểu ăn dọn từng món một. Khi ở nhà, bạn cũng nên thực hiện cách như vậy đừng mang tất cả các món ăn lên bàn ăn cùng lúc và tất cả thức ăn có trong nồi. Vì một nghiên cứu cho rằng, khi món ăn có sẵn trên bàn, chúng ta có xu hướng bổ sung thêm 35% trong suốt bữa ăn. Thực tế nếu món ăn còn để trong bếp, người ta lại ngần ngại đi xuống bếp để lấy thêm thức ăn.
2. Sử dụng gạo trắng
Những loại gạo trắng tinh sẽ mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, gạo trắng lại có thể cất trữ lâu hơn do đã được sơ chế để bỏ bớt lớp cám bên ngoài.
Thế nhưng, chính lớp cám này lại có một lượng xơ đáng kể, còn mầm gạo thì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Cho nên, nếu dùng gạo lứt trong bữa ăn, thay đổi thói quen dùng gạo trắng chỉ gồm calories rỗng, những ai thừa cân sẽ giảm được vòng eo đáng kể sau ba tháng.
3. Ăn tới mức quá no
Đôi khi, dù đã cảm thấy ăn đủ tuy nhiên món ăn quá ngon, chúng ta thường ăn thêm một chút, rồi một chút nữa… Việc làm này ăn đến no ứ hự – thói quen nàyhay đi liền với việc ráng ăn cho hết thức ăn có trên bàn – sẽ làm cho bạn tăng cân một cách nhanh chóng đến không ngờ.
Nếu sức chứa của dạ dày bạn là 10, hãy ăn ở mức 7, 8 thôi, và đừng bao giờ ăn đến mức… 11, 12. Điều này không chỉ khiến bạn mất eo nhanh chóng, mà còn khiến bạn bị đau dạ dày và sau này dễ mắc chứng thèm ăn liên tục, một triệu chứng rõ ràng khiến bạn tham gia vào hàng ngũ những người béo phì đầy đau khổ!
4. Uống không đủ nước theo yêu cầu cơ thể
Chúng ta cần phải uống nước đầy đủ, bởi nước cần thiết cho các chức năng của toàn bộ cơ thể bạn. Và bạn càng uống nhiều nước, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được thân hình quyến rũ hơn.
Trong một cuộc điều tra của trường Đại học Utah, nhiều người tham gia ăn kiêng được hướng dẫn nạp thêm hai ly nước trước mỗi bữa ăn, và họ giảm cân nặng nhiều hơn so với những người không uống chút nước nào trước bữa ăn. Con số chênh lệch lên đến 30%.
Bạn có thể tăng hiệu quả bằng cách thêm đá vào nước, bởi nước lạnh có thể thúc đẩy tăng cường trao đổi chất và 6 ly nước lạnh sẽ đốt được 50 calo mỗi ngày, đủ để bạn giảm thêm hơn 2 kg mỗi năm.
5. Chơi với bạn thừa cân
Nghiên cứu từ Tạp chí Y học New England khẳng định, khi có một người bạn thừa cân, nguy cơ cho bạn cũng trở nên thừa cân là 57%. Cũng đơn giản thôi, vì chúng ta thường rủ rê nhau cùng thưởng thức những món ngon, lạ. Và bạn thường có cảm giác mình vẫn rất gọn gàng so với bạn bè nên quên việc để ý chế độ ăn uống lại.
Hãy cùng nhau thực hiện các hoạt động lành mạnh và tránh để bị rủ rê ăn vặt với những người bạn thừa cân nhé.
6. Hay ăn quá khuya
Cơ thể mọi người có thể tự đốt cháy mỡ thừa trong khi bạn ngủ, nhưng chỉ khi nó không quá bận rộn với một cái dạ dày đầy ắp. Ăn khuya rồi đi ngủ cũng sẽ khiến cơ thể bạn không cách nào kịp dùng năng lượng vừa nạp vào, và dĩ nhiên, nó sẽ chuyển hóa phần năng lượng thừa ấy thành mỡ dư thừa. Một nghiên cứu mới theo dõi thói quen ngủ và và ăn uống của 52 người trong 7 ngày, và đã cho rằng, những người ăn sau 8 giờ tối đã giữ lại hầu hết lượng calories hàng ngày, và có chỉ số BMI cao nhất.
7. Không theo dõi trọng lượng cơ thể
Hãy luôn luôn theo dõi cân nặng của cơ thể để củng cố mục tiêu giảm cân nhanh của bạn. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chế độ ăn hơn và bạn sẽ quyết tâm hơn khi biết mình cần giảm bao nhiêu ký nữa để có thân hình thon thả.
Việc bước lên bàn cân có thể giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi so với người ít khi xem lại cân nặng của mình. Để cân chính xác hơn, bạn nên cân cùng một thời điểm mỗi ngày.
8. Dùng thức uống đóng hộp
Những loại thức uống không làm từ trái cây tự nhiên, mà từ sirô hoặc đường pha thêm hương liệu sẽ rất tai hại cho vòng eo của bạn.
Vì thế, thay vì dùng nước hoa quả đóng hộp mà rất có thể thành phần chính chỉ gồm có đường và hương liệu, bạn nên dùng nước trái cây tươi, ép và uống nguyên chất, hạn chế thêm đường.
9. Ăn theo cảm xúc
Một nghiên cứu từ Đại học Alabama nhận thấy rằng, một số người có khuynh hướng ăn nhiều hơn khi căng thẳng, khi buồn, hoặc cả khi vui.
Ăn theo cảm xúc khiến bạn tăng khả năng bị thừa cân lên gấp 13 lần. Nếu bạn cảm thấy muốn ăn khi căng thẳng, bạn thử nhai một miếng cao su, chiêu một ly nước hoặc đi tản bộ. Hãy làm việc gì đó không liên quan đến thực phẩm và bạn sẽ ngăn chặn được việc tăng cân không như mong muốn.

9 thói quen làm cho mọi người lên cân
9 thói quen làm cho mọi người lên cân
10/10 6862 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm