Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » Các Loại Rau Củ Giúp Giảm Cân

Các Loại Rau Củ Giúp Giảm Cân

Thông tin chi tiết

Giảm cân bằng cách lựa chọn những loại thực phẩm rau, củ giúp giảm cân được xem là phương pháp giảm cân tự nhiên rất an toàn với sức khỏe. Một số loại rau củ ngoài việc chứa nhiều chất xơ và vitamin thì còn có khả năng tiêu mỡ, ngăn ngừa chất béo hấp thụ có tác động tích cực vào việc giảm cân. Dưới đây là những loại rau củ do chúng tôi tổng hơn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có đủ các loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày của mình nhé.


Bí đao giúp ức chế đường thành mỡ:

bi-dao-giam-can-3

Bí đao hay còn gọi là bí xanh, trong y học gọi là khổ qua. Bí đao chứa rất ít calo (100g bí chỉ có 10calo) và đồng có nhiều chất xơ. Thành phần trong bí đao không chứa lipid, lượng natri thấp, chất axit có trong quả chẳng những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Những lý do này đã khiến bí đao trở thành một thực phẩm quá quen thuộc với người béo phì.

Ngoài ra thì bí đao còn có tính mát nên trong mùa hè chẳng những nó giúp giảm cân mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, uống nước ép bí đao là một bí quyết giảm cân rất hữu hiệu. Có thể chế biến bí đao thành các món như canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

Đậu xanh giúp hỗ trợ giảm cân:

dau-xanh-giam-can

Đậu xanh hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố như hàm lượng nước cao, ít calo, hàm lượng lớn chất xơ nên nó xứng đáng là thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Với đậu xanh bạn có thể chế biến thành món salad, món trứng tráng, hoặc như là một phần của bữa ăn tối của bạn. Hãy chắc chắn trong bữa cơm hàng ngày của bạn sẽ được bổ sung loại quả tuyệt vời này nhé.

Cà tím khử chất béo tốt:

ca-tim-giam-can

Cà tím được biết đến là một loại thực phẩm có khả năng khử chất béo rất tốt, còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày. Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà tím như sau: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5%, cùng các chất khoáng như lân, magiê, kali, canxi, sắt… cùng các vitamin như caroten (tiền vitamin A), vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP…. Vì thế, cà tím rất giàu dinh dưỡng mà lại mang tới ít calo (19 calo trong 100g cà). Cà tím là thực phẩm rất an toàn với cân nặng, trong bữa ăn hằng ngày nếu có cà tìm sẽ giảm sự hấp thụ chất béo từ các thức ăn khác.
 
Khoai lang – món ăn nhẹ lành mạnh:

khoai-lang-giam-can

Khoai lang đặc biệt được yêu thích trong việc giảm cân bởi chúng chứa 1 lượng lớn chất xơ và vitamin A, khoai lang còn ít calo mà hương vị lại thật sự tuyệt vời. Khoai lang được coi như một món ăn nhẹ lành mạnh, bạn có thế ăn một củ khoai lang trong bữa sáng cũng đủ cung cấp năng lượng để làm việc.

Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa:

sup-lo-giam-can

Súp lơ được người béo phì ưa chuộng không phải chỉ bởi tính thơm ngon mà nó còn chứa chất chống oxy hóa, chứa nhiều folate, chất xơ, vitamin có thể giúp hỗ trợ giảm cân và chống lại bệnh ung thư. Với súp lơ bạn có thể linh động trong việc chế biến ăn sống, salad, nghiền nát, hấp, xào hoặc bạn có thể kết hợp cùng các thực phẩm khác để thêm ngon miệng.

Lê Quỳnh

Biên Tập: Giamcancaptoc.vn

Các Loại Rau Củ Giúp Giảm Cân
Các Loại Rau Củ Giúp Giảm Cân
10/10 452 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm