Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » Giảm cân với môn thể thao Rowing

Giảm cân với môn thể thao Rowing

Thông tin chi tiết

Rowing còn gọi là chèo thuyền, thường được tập luyện trong thi đấu. Bộ môn này đốt cháy nhiều calo, là phương pháp giảm cân lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Chèo thuyền là môn thể thao thường được đưa vào thi đấu trong các kỳ đại hội thể thao, hoặc được tổ chức thành ngày hội truyền thống để mọi người thi thố tài năng, đặc biệt là ở những vùng quê sông nước. Thế nhưng, ít ai biết đến lợi ích giảm cân mà chèo thuyền mang lại. Việc tập luyện rowing sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa để giảm cân, tạo dáng người săn chắc, gọn gàng.
Lợi ích của chèo thuyền trong việc giảm cân
Chèo thuyền giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả và là sự hỗ trợ tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân. Chèo thuyền có thể đốt cháy đến 125 calo trong 15 phút, tương đương với lượng calo tiêu thụ 500-600 calo/ giờ. Chèo thuyền 1 giờ mỗi ngày có thể giúp người ăn kiêng giảm được khoảng 1kg mỗi tuần.
Ngoài ra, tập rowing là cách tập luyện cho cánh tay, hơn hết là mang lại sự vui tươi cho bạn. Hãy tham gia một câu lạc bộ chèo thuyền, hoặc tập cùng với máy chèo thuyền, bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích khi giảm cân với loại hình thể thao này.

giam-can-voi-mon-the-thao-rowing-1

Vì sao chèo thuyền có thể giúp bạn giảm cân?
Chèo thuyền là một bài tập tác động đến toàn bộ cơ thể, nên việc hoạt động tích cực này sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả. Khi tập luyện rowing, cơ bắp làm việc nhiều hơn, đốt cháy nhiều calo tại cùng một thời gian. Cách duy nhất để giảm cân là đốt cháy nhiều calo hơn bạn tiêu thụ và hoạt động chèo thuyền sẽ giúp bạn có được điều đó.
Cường độ và thời gian tập luyện thế nào là phù hợp?
Bạn nên dành 5 ngày mỗi tuần và bắt đầu chèo ít nhất 30 phút mỗi lần tập. Nếu không có điều kiện để tập thực tế thì tập luyện ở nhà là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe và giảm cân hữu hiệu. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của con người, máy tập chèo thuyền cũng đã có mặt trên thị trường, bạn có thể đặt nó vào một góc nhỏ trong nhà để luyện tập hằng ngày.

giam-can-voi-mon-the-thao-rowing-2

Tập luyện một cách khoa học
Mỗi phiên chèo cơ tay, bụng, ngực và chân đều hoạt động sẽ làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Tăng dần cường độ chèo theo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hoạt động nhiều hơn, đốt cháy một lượng calo và chất béo lớn hơn, vì thế cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Đồng thời, bạn hãy ghi lại thời gian cũng như phương pháp chèo thuyền mỗi ngày, xây dựng một thời khóa biểu khoa học cho chế độ tập luyện giảm cân của bạn.
Chế độ luyện tập và vận động tích cực kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh cùng những thực đơn giảm cân khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình như mong muốn.

Giảm cân với môn thể thao Rowing
Giảm cân với môn thể thao Rowing
10/10 7063 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm