Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » Hiện tượng buồn nôn khi tập giảm cân

Hiện tượng buồn nôn khi tập giảm cân

Thông tin chi tiết
Vì sao lại có hiện tượng buồn nôn khi đang thực hiện các bài tập giảm cân và đâu là biện pháp khắc phục?
Khi học thể dục ở trường, chúng ta thường đùa nhau rằng tập nhiều quá mắc ói. Nhưng hiện tượng buồn nôn, ói mửa khi thực hiện các bài tập thể dục thể thao, tập giảm cân… không phải là chuyện để cười đùa, đặc biệt là ở những người cảm thấy không khỏe trong hầu như mỗi buổi tập.

buon-non-khi-tap-giam-can

Đâu là nguyên nhân?
Một khi loại trừ chứng lo âu trước các buổi tập thì có những cách giải thích y khoa về vấn đề này. Đầu tiên đó là lưu lượng máu. Khi bắt đầu tập, lưu lượng máu thay đổi từ dạ dày đến các cơ bắp đang vận động. Khi máu rút hết khỏi ruột và dạ dày, quá trình tiêu hóa bắt đầu giảm tốc độ nhanh chóng, gây ra cảm giác khó chịu. Hiệu ứng này càng thể hiện mạnh mẽ nếu thời tiết nóng bức hoặc bạn tập với cường độ quá cao.
Một nguyên nhân khác đến từ việc vận động. Nếu những thứ đang có trong dạ dày bị đảo lộn, bạn sẽ cảm thấy buồn nôn. Trong nhiều cuộc nghiên cứu, người ta nhận thấy các vận động viên chạy bộ thường gặp rắc rối với dạ dày hơn các vận động viên đạp xe vì chuyển động nảy lên nảy xuống do việc chạy gây ra.
Làm sao để ngừng cơn khó chịu lại?
Trước hết, cần giảm cường độ bài tập lại. Sau đó hạn chế thực hiện những bài xóc nẩy, để dành cho cuối buổi tập hoặc ngày hôm sau. Nếu triệu chứng quá nặng thì cần ngừng lại nghỉ một lát cho đến khi cơn buồn nôn qua đi. Lúc này uống nước có thể giúp ích nhưng cũng có thể không, nó có thể làm các axit trào ngược trôi xuống hoặc làm bạn càng mệt thêm.
Làm sao để ngăn ngừa?
Cách dễ nhất đó là chọn thời điểm ăn uống một cách hợp lý trước khi tập. Đừng uống trước khi tập 10-15 phút vì nếu bị mất nước, lượng máu trong cơ thể sẽ giảm và gây ra hiện tượng như đã nói ở trên. Thức ăn cần được nạp trong thời gian lâu hơn trước khi tập, ít nhất là 2 giờ đồng hồ để những món như chuối hay bánh mỳ được tiêu hóa và cần gấp đôi lượng thời gian đó cho các món nhiều thịt và chất béo. Cũng cần chọn những bài tập ít xóc nảy, chuyển động theo chiều ngang sẽ tốt hơn, và cần từ từ để đưa cơ thể quen dần với những bài tập ở cường độ cao. Nếu triệu chứng này vẫn tiếp tục xuất hiện, lúc này cần nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ vì có một số loại thuốc giúp làm dịu dạ dày và giảm triệu chứng.

Mách nhỏ bí quyết giảm cân: Để thoải mái ăn mà không lo tăng cân bạn cần sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân. Đây không phải là những sản phẩm giảm cân thông thường làm giảm cân do mất nước, đau đầu mà nó giúp bạn giảm cân cấp tốc an toàn và hiệu quả nhất. Đó chính là viên uống giảm cân Superior Fat Burnerchiết xuất từ tinh chất bưởi cùng các thảo dược tự nhiên như nấm linh chi, trà xanh, lá sen, sữa ong chúa giúp bạn giảm cân tự nhiên, không cần ăn kiêng, không có tác dụng phụ và không gây tăng cân trở lại sau khi ngưng sử dụng.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Hiện tượng buồn nôn khi tập giảm cân
Hiện tượng buồn nôn khi tập giảm cân
10/10 7085 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm