Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » Hiểu cho đúng về giảm cân

Hiểu cho đúng về giảm cân

Thông tin chi tiết

Luyện tập chỉ khiến cơ bắp phát triển, vã mồ hôi làm giảm cân nhanh… thực sự chỉ là các suy nghĩ sai lầm từ xưa của mọi người. Đã đến lúc phải thay đổi suy nghĩ về cách giảm cân cho chính mình!

Thể thao làm giảm cân

giamcan4

Calo bị đốt cháy nhiều hơn khi bạn hoạt động thể thao nên thân hình sẽ gọn gàng và săn chắc hơn. Tuy vậy chơi các môn thể thao lại không làm giảm cân như bạn tưởng. Sự tiêu hao năng lượng này chỉ là một phần nhỏ calo được cơ thể tiêu hao hàng ngày để duy trì các hoạt động.
Muốn giảm cân, mọi người phải kết hợp vận động và ăn uống có chế độ.
Để giảm cân, phải uống thật nhiều nước
Không thể thiếu trong mọi thực đơn giảm cân. Nếu đang trải qua chế độ ăn kiêng, chúng ta cần phải uống nhiều nước (nước lọc, nước thuốc sắc hoặc trà khô). Nạp đủ nước cho cơ thể có tác dụng lọc độc và nhanh chóng đào thải những chất độc này ra ngoài. Tuy vậy, nước chẳng thể làm tiêu hao chất béo nên không thể giúp bạn gầy đi được.
Khi tập luyện thể thao, chất béo chuyển hoá thành cơ
Chất béo và cơ bắp là hai cấu trúc khác nhau hoàn toàn nên không thể chuyển hoá cho nhau. Thực tế là khi luyện tập để lên cơ cũng đồng thời thúc đẩy nhanh sự diệt vong của các mô mỡ, khiến bạn trông cân đối và mạnh khỏe hơn.
Thế nhưng, không phải môn thể thao nào cũng khiến cho cơ bắp phát triển. Các môn rèn luyện sức bền như đi bộ, đạp xe hay bơi lội giúp bạn đốt cháy các chất béo mà không làm mất đi nét đẹp, mềm mại.
Vã mồ hôi làm giảm cân
Ngồi hàng tiếng đồng hồ trong phòng tắm hơi với mong muốn thon gọn hơn thực ra chỉ là một mẹo lừa. Hơi nóng hay các bài tập cường độ mạnh làm mọi người đổ rất nhiều mồ hôi và giúp cho cân nặng của mọi người giảm đi nhưng sự thật là trọng lượng mất đi đó do mất nước chứ không phải do mất mỡ thừa.
Vì thế, 1 kg bạn đánh mất sau khi bước ra khỏi phòng tắm hơi hay phòng tập sẽ hoàn trả ngay cho bạn ngay sau khi bạn uống nước.
Muốn giảm kích thước chỗ nào phải tập luyện chỗ đó
Hoạt động giúp bạn tiêu hao chất béo trong toàn bộ mỡ của cơ thể hoặc ở những vùng tập trung nhiều mỡ nhất (bụng, mông, đùi). Cho nên, cơ thể bạn không thể nào chỉ lấy đi phần năng lượng ở riêng từng vùng cơ thể theo bài tập. Thế nên, cho dù có thực hành bài tập bụng tới 30 lần vào mỗi hàng ngày cũng không thể nào giảm size thật nhanh cho vòng 2 của bạn được.
Để thon gọn hơn, bắt buộc phải giảm cân
Điều này đúng với những người ít luyện tập thể thao, tuy nhiên với những người luyện tập thường xuyên thì họ chẳng phải đánh mất kg nào mà trông cũng vẫn mảnh mai hơn. Đơn giản vì các bắp thịt bao giờ cũng nặng hơn mỡ.
Quan trọng nhất, với những ai không luyện tập, để biết rằng mình gầy đi phải thường xuyên nhờ đến những chiếc cân để kiểm tra trọng lượng, thế nhưng với những người hoạt động thể thao, chỉ với một chiếc quần bó, họ đã nhìn ngay thấy những đường cong trên thân hình ngày càng cân đối hơn.
Các bài luyện tập cơ làm phát triển cơ bắp
Điều này chỉ đúng ở vận động viên thể thao khi họ vừa rèn luyện cơ bắp với cường độ rất lớn mỗi ngày vừa tuân thủ một chế độ ăn nghiêm ngặt giàu protein.
Hơn thế nữa, nữ giới tiết rất ít testosterone – hóc môn kích thích cơ bắp phát triển nên bắp tay, bắp chân hay cơ bụng nổi lên cuồn cuộn là điều khó có thể xảy ra.

Hiểu cho đúng về giảm cân
Hiểu cho đúng về giảm cân
10/10 6872 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm