Trang Chủ » Bí quyết giảm cân » Muốn giảm cân hiệu quả, đầu “phải tỉnh”!

Muốn giảm cân hiệu quả, đầu “phải tỉnh”!

Thông tin chi tiết

Tuy nhiên khi “môi trường bị nhiễu” – luôn có tiếng thì thầm trong đầu – rằng “bạn không thể làm được điều đó”, “hãy từ bỏ nó đi”… thì đảm bảo 99% bạn sẽ thất bại trong công cuộc giảm béo, làm đẹp dáng cho mình.

Vậy làm thế nào để giữ một tinh thần sảng khoái, một ý chí kiên cường trong suốt quá trình tập luyện? Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia thể dục để cung cấp cho bạn các kỹ thuật đặc biệt loại trừ những “tiếng nói thiếu ý chí” vẫn còn lảng vảng trong đầu. Nó sẽ là cách giảm cân hiệu quả cho bạn.

1. Tập thể dục không phải là “đốt cháy” năng lượng

Khoa học đã chứng minh rằng, lấy việc giữ gìn sức khỏe làm động lực tập luyện mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả hơn so với việc chỉ chăm chăm tập trung vào lợi ích ngoại hình. Điều này không những làm tâm trạng bạn tốt hơn mà mơ ước mặc vừa chiếc quần jean size nhỏ hơn sẽ trở thành hiện thực một cách nhanh chóng.

Tại SoulCycle, huấn luyện viên cao cấp Janet Fitzgeral đã yêu cầu các học viên trong lớp thể dục luôn phải thiết lập một mục tiêu mà họ muốn hướng tới. Đặc biệt anh luôn nói với họ về việc hãy tưởng tượng một ngày bỗng dưng mình bị đột quỵ vì thể trạng yếu kém, thay vì việc chỉ chăm chăm vào việc đốt cháy calo hay giảm cân nhanh chóng.

1412655766-tap-luyen1

2. Tập thể dục là phấn khích

Theo giời gian, khi chuông đồng hồ báo thức bạn phải đến lớp tập thể dục vào lúc 5:45 sáng, không ít người sẽ cảm thấy uể oải và lười nhác. Điều này có liên quan đến một nghiên cứu khoa học, nó cho thấy nếu bạn xem việc đến lớp thể dục là một cuộc gặp gỡ bạn bè thú vị thì sẽ có tác dụng tuyệt vời so với suy nghĩ đến đó để giảm eo teo mỡ. Với những người coi việc tập thể dục như một cuộc dạo chơi với thiên thiên, kết hợp nghe nhạc thư giãn và ăn ít hơn 200 calo vào cuối ngày sẽ đạt được các kết quả như mơ ước.

Muốn giảm cân hiệu quả, hãy luôn nhớ tránh việc dung nạp quá nhiều đồ ăn nhẹ có lượng calo cao, lên kế hoạch tập luyện một cách vui vẻ và hãy làm những điều mà bạn thực sự yêu thích. Cố gắng tận hưởng mà quên đi việc bạn đang tập thể dục với mục đích giảm cân.

3. Tự thưởng cho bản thân

Anna Kaiser, người sáng lập ra AKT in Motion, là huấn luyện viên của các ngôi sao nổi tiếng như Shakira, Sarah Jessica Parker đã nói rằng, cô đã có những thỏa thuận đối với những khách hàng đang thực sự gặp khó khăn: “Nếu bạn hoàn thành mỗi bài tập một cách liên tục, hãy đặt 20 đô vào một chiếc hộp. Khi chiếc hộp đạt đến con số 100 đô thì hãy tự thưởng cho mình một bộ đồ tập yêu thích”. Tức là hãy suy nghĩ nó như việc bạn đang gửi tiền vào ngân hàng tập thể dục.

Tuy nhiên luôn có quy tắc trong việc này, không bao giờ được tự thưởng bằng việc ăn các loại thực phẩm không lành mạnh. Nhiều bạn đánh giá quá cao việc đốt cháy được bao nhiêu calo nên sẽ có tư tưởng “bù” lại, nhưng không biết rằng, lượng calo nạp vào cơ thể khi bạn thưởng cho bản thân có khi lại nhiều hơn lượng calo bạn đốt cháy được.

4. Tập luyện là cạnh tranh

Nghiên cứu cho thấy rằng, khi bạn cùng tập luyện với một bạn gái có thân hình chuẩn mực thì nó sẽ thúc đẩy bạn kiên trì theo đuổi bộ môn này hơn. Chắc chắn trong trường hợp này việc tập luyện của bạn sẽ được tăng cường một cách mạnh mẽ mà ngay cả bản thân bạn cũng khó nhận ra.

Tuy nhiên việc tìm kiếm những người bạn này có vẻ gặp nhiều khó khăn. Vậy gợi ý cho bạn là có thể tạo dựng một người bạn ảo trên các ứng dụng của Nexercise.

5. Hãy tưởng tượng nhiều hơn

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng các vận động viên đẳng cấp quốc tế và cả những huấn luyện viên đã ứng dụng độc chiêu này một cách rất hoàn hảo. Bạn hãy thử hình dung khi đang tập luyện, mình như đang đứng trong một sân vận động lớn và đang tranh giành quả bóng với một người khác, hoặc là đang chạy nước rút ở chặng đua cuối cùng…

Huấn luyện viên Lauren Weisman cho biết, mình luôn sử dụng cách này ở những giai đoạn cuối của buổi tập luyện: “Tôi có thể hình dung đến vòng chung kết của một cuộc biểu diễn ba lê hoặc chặng đường cuối của một cuộc đua, rằng tôi nhìn thấy mình chiến thắng và vì vậy tôi sẽ cố gắng vì nó”.

1412655766-tap-luyen4

6. Biến đổi mục tiêu

Sáu mươi giây thường trôi qua khá nhanh chóng, trừ khi bạn đang nhỏ những giọt mồ hôi và đầu tranh để hoàn thành được khóa tập luyện thể dục.

Để giữ cho khách hàng của mình kiên trì theo đuổi bộ môn Yoga, giảng viên Kristin McGee đã sử dụng 1 mẹo nhỏ: “Tôi nói với họ rằng, bạn có thể làm bất cứ điều gì chỉ trong 1 phút… và 1 phút đó sẽ biến thành nhiều phút hơn nữa”. Điều này tương tự với việc thiết lập các mục tiêu nhỏ trong tập luyện, ví dụ đó không phải là việc chạy bộ 2 km mà là chỉ 5 phút cho 1km mà thôi.

7. Coi âm nhạc là động lực

Âm nhạc luôn có hiệu ứng mạnh mẽ với việc tập luyện và là cách giảm cân hiệu quả. Lắng nghe một bản nhạc phù hợp với nhịp điệu bài tập thực sự làm cho việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp, âm nhạc khiến mọi người tăng năng suất tập luyện lên đến 15%.

SoulCycle, người luôn sử dụng âm nhạc như một động lực cho biết: “Tôi thực sự hòa mình vào bài tập cùng với bản nhạc yêu thích. Khi không có sự tách bạch giữa bản thân và âm nhạc, tôi thấy như mình không phải đang phải cố gắng tập luyện nữa”. Tương tự, khi Kaiser đang dạy một lớp học khiêu vũ, phương châm của cô dành cho các học sinh là, không dừng lại cho đến khi bài hát kết thúc.

8. Sức mạnh của “Câu thần chú”

Nghe có vẻ hơi lập dị nhưng việc lặp đi lặp lại một cụm từ có ý nghĩa hay câu thần chú có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng. Mc Gee, một sinh viên cho biết, khi thấy mệt mỏi trong tập luyên, cô thường nhẩm trong đầu: “Hãy giữ mình mạnh mẽ trong suốt cả ngày!” Nó nhắc nhở cô rằng, việc hoàn thành bài tập luyện sẽ khiến cô ấy cảm thấy mình mạnh mẽ khỏe mạnh ngay sau đó.

 

 

 

Muốn giảm cân hiệu quả, đầu “phải tỉnh”!
Muốn giảm cân hiệu quả, đầu “phải tỉnh”!
10/10 6853 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm