Trang Chủ » Tin Tức » Phương pháp tập thể hình khoa học giúp tăng cân

Phương pháp tập thể hình khoa học giúp tăng cân

Thông tin chi tiết

Nam giới muốn tăng cân, ngoài việc ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc thì còn phải chăm chỉ vận động, nhất là tập thể hình. Tập thể hình là hình thức vận động giúp tăng cơ, tăng cân hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng cách với cường độ hợp lí.

Dưới đây là phương pháp tập thể hình tăng cân mà nam giới có thể tham khảo để nhanh chóng sở hữu thân hình vạm vỡ, rắn chắc.

phuong phap tap the hinh tang can cho nam

Tập thể hình vào buổi chiều

Khung giờ từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều là khoảng thời gian mà bạn tập thể hình tăng cân hiệu quả nhất. Thời gian này, nhiệt độ trong cơ thể ở mức cao nên kết hợp với tập luyện sẽ giúp cơ thể thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, theo đó mỡ thừa cũng đốt cháy hiệu quả và cơ bắp phát triển hơn.

Nếu thời gian không cho phép bạn có thể chọn khung giờ từ 6-8 giờ sáng hoặc 6-8 giờ tối.

Hình thành thói quen tập đúng giờ và thường xuyên

Khi đã xác định được thời gian phù hợp để tập luyện, bạn nên cố gắng tạo cho mình thói quen tập đúng giờ và đều đặn. Việc thực hiện đúng giờ sẽ phát huy hiệu quả tăng cân, tăng cơ và không khiến bạn bị mệt mỏi.

dung gio phuong phap tap the hinh tang can

Sau khi tập nên tắm bằng nước ấm

Một trong những cách tăng cân khoa học khi tập thể hình là bạn nên tắm bằng nước ấm sau mỗi lần tập. Việc tắm nước ấm sẽ giúp các mạch máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng và giúp bạn có một giấc ngủ ngon vào buổi tối. Theo đó, sau khi thực hiện bài tập khoảng 30 phút, bạn có thể ngâm mình thư giãn trong bồn nước ấm.

Tắm nước lạnh có thể khiến bạn giải tỏa nhiệt ngay tại thời điểm đó, nhưng điều này sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh cảm, đột quỵ, chóng mặt…

Uống 0,5 lít nước trước khi tập

Trong quá trình vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt và làm mất đi lượng nước nhất định. Khi tập thể hình, cơ thể của bạn sẽ nóng lên, làm toát nhiều mồ hôi. Để phát huy hiệu quả của những bài tập, bạn nên uống 0,5 lít nước trước khi tập thể hình khoảng 1 giờ đồng hồ. Đây là một trong những phương pháp tập thể hình tăng cân giúp bạn bảo vệ sức khỏe và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể giúp bạn hạ nhiệt và bù lại lượng nước mất đi, theo đó quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

uong nuoc khi tap the hinh tang can

Khởi động trước khi tập và thả lỏng sau khi tập

Trước khi tập, các chàng trai dành ra 5-10 phút để khởi động các khớp tay, khớp chân, khớp vai nhé. Chỉ cần thực hiện những động tác nhẹ nhàng để làm nóng cơ thể. Khởi động trước khi thực hiện bất kì một bài tập thể dục nào đều mang ý nghĩa quan trọng, giúp cơ thể chuyển đổi từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động.

Trước khi kết thúc bài tập bạn nên giảm dần cường độ tập luyện, sau đó là thả lỏng cơ thể khoảng 10 phút với nhịp thở đều đặn. Thả lỏng sau khi tập sẽ giúp cơ thể dần hồi phục năng lượng và giảm cảm giác mệt mỏi, đau nhức.

Trên đây là những phương pháp tăng cân khoa học khi tập thể hình mà nam giới cần chú ý để quá trình tăng cân nhanh chóng và an toàn nhé.

Xem thêm bài tập thế hình tăng cân cho nam: http://sieuthibaokhang.vn/ba-bai-tap-tang-can-cho-nam-bang-ta-nd233

Phương pháp tập thể hình khoa học giúp tăng cân
Phương pháp tập thể hình khoa học giúp tăng cân
10/10 6705 bình chọn
Bình luận và đánh giá
Thông tin bình luận
Đánh giá của bạn
Đánh giá sản phẩm